Kem dưỡng da ban đêm là gì?

[REVIEW] Top 6 kem dưỡng da ban đêm tốt nhất hiện nay

5/5 - (1 bình chọn)

1, Kem dưỡng da ban đêm là gì?

Kem dưỡng da ban đêm là một sản phẩm giúp cung cấp những dưỡng chất cần thiết cho da, giúp dưỡng ẩm, phục hồi và tái tạo da. Từ đó giúp giữ được vẻ tươi tắn, tràn đầy sức sống cho da, giúp da ngăn ngừa mụn, loại bỏ các dấu hiệu của lão hóa da.

Đối với kem dưỡng da vào ban ngày, thường nó sẽ có tác dụng chính đó là cấp ẩm và bảo vệ da khỏi những tác động từ môi trường bên ngoài. Còn đối với kem dưỡng da ban đêm, khả năng chính của nó đó là giúp phục hồi và tái tạo da sau một ngày dài mệt mỏi. Thông thường kem dưỡng da ban đêm sẽ có kết cấu đặc, sánh hơn so với kem dưỡng da hằng ngày do có chứa rất nhiều thành phần giúp phục hồi và dưỡng da sâu bên trong. Với kết cấu đặc, sánh như vậy sẽ giúp giữ được độ ẩm lâu cho da trong suốt cả đêm.

Kem dưỡng da ban đêm thường chứa những thành phần có khả năng giúp phục hồi và tái tạo da rất mạnh như retinoids, AHA, BHA,… những thành phần có khả năng phục hồi chuyên sâu như collagen, ceramides, các loại vitamin,… Với những thành phần như trên, kem dưỡng da ban đêm có khả năng trị thâm, nám, ức chế sắc tố làm đen da – melanin, giúp làm đều màu da, ngăn ngừa quá trình lão hóa cho da,…

Kem dưỡng da ban đêm là gì?
Kem dưỡng da ban đêm là gì?

2, Tại sao phải sử dụng kem dưỡng da ban đêm?

Sau một ngày dài làn da của chúng ta phải chống chọi với những tác động từ môi trường bên ngoài, thì ban đêm là thời điểm thích hợp nhất để giúp da phục hồi và tái tạo. Vì vậy kem dưỡng da ban đêm là lựa chọn tuyệt vời giúp thúc đẩy quá trình tái tạo và phục hồi da, giúp ngăn chặn quá trình lão hóa cho da. Có rất nhiều nghiên cứu chứng minh thói quen chăm sóc da đều đặn hàng ngày, đặc biệt dưỡng da ban đêm là chìa khóa giúp cho làn da luôn khỏe mạnh và đẩy lùi quá trình lão hóa.

Các nghiên cứu lâm sàng chỉ ra rằng nếu mỗi ngày chúng ta không ngủ đủ từ 7-8 tiếng, sẽ dẫn đến tình trạng sức khỏe kém, biểu hiện rõ nhất đó là da bị sạm, nổi mụn,… Vì làn da của chúng ta cũng như các cơ quan trong cơ thể sẽ thực hiện quá trình phục hồi, tái tạo nhanh và mạnh mẽ nhất trong khi ngủ. Việc sử dụng kem dưỡng da ban đêm sẽ có tác dụng cung cấp đủ lượng dưỡng chất cần thiết cho da, giúp da được tái tạo và phục hồi tốt nhất.

Vào ban ngày, da chúng ta sẽ có cơ chế tự sản sinh ra chất giúp giữ ẩm cho da và bảo vệ lớp biểu bì. Nhưng cơ chế này hoạt động kém hơn hẳn vào ban đêm, nên da rất dễ bị khô và kích ứng. Một trong những yếu tố vô cùng quan trọng để có một làn da khỏe đẹp đó là phải luôn giữ được độ ẩm cho da. Chính vì thế, bạn cần chăm sóc da ban đêm bằng các loại kem dưỡng da có thành phần cấp ẩm tốt như Vitamin C, Vitamin A, Glycerin, HA, BHA,… Ngoài ra vào ban đêm da hấp thụ dưỡng chất hiệu quả hơn rất nhiều nên chúng ta càng cần phải cung cấp đủ dưỡng chất cho da.

Hơn nữa, dưỡng da vào ban đêm cũng sẽ tránh được những tác động từ môi trường bên ngoài, sắc tố melanin cũng hầu như không hoạt động, vì thế da rất dễ dàng có thể hấp thụ được những dưỡng chất một cách hiệu quả nhất.

3, Một số loại kem dưỡng da ban đêm tốt hiện nay

3.1 Kem dưỡng da ban đêm dành cho da dầu của Nhật – Aqualabel đỏ

Aqualabel đỏ là sản phẩm thuộc bộ sưu tập sản phẩm Shiseido Aqualabel. Sản phẩm được thiết kế dành riêng cho da dầu, tích hợp 5 chức năng: dưỡng trắng, dưỡng ẩm, hoạt động như một loại mặt nạ, có khả năng như một loại kem dưỡng ban đêm, lotion. Sản phẩm có bảng thành phần hoàn toàn từ thiên nhiên như tinh chất collagen, mật ong, hoa mẫu đơn, cây hồ nhi,… Có tác dụng hạn chế quá trình lão hóa da, thúc đẩy sự phát triển của các tế bào da mới, giúp làm mờ nếp nhăn và giảm tình trạng chảy xệ cho da. Ngoài ra, sản phẩm còn giúp làm mờ các vết thâm nám, tàn nhang, loại bỏ sắc tố melanin – sắc tố làm đen da. Sản phẩm có chất kem dạng gel nên thẩm thấu rất nhanh vào da, không gây nên cảm giác bết dính, nhờn rít, mùi hương dễ chịu. Hiện sản phẩm đang được bán với mức giá khoảng 400.000VND/hộp, đây là một mức giá khá hợp lý cho một sản phẩm tuyệt vời như thế này.

Kem dưỡng da ban đêm dành cho da dầu của Nhật - Aqualabel đỏ
Kem dưỡng da ban đêm dành cho da dầu của Nhật – Aqualabel đỏ

3.2 Kem dưỡng da ban đêm Olay

Là dòng sản phẩm thuộc thương hiệu Olay – một thương hiệu đã rất thân quen đối với thị trường Việt Nam. Sản phẩm có thành phần gồm Amino peptide kết hợp cùng Hyaluronic Acid có khả năng thẩm thấu sâu vào da, giúp cấp ẩm cho da, làm mờ nếp nhăn trên da. Đặc biệt, sản phẩm còn có chứa tinh chất trà xanh giúp chống oxy hóa, bảo vệ tế bào da, nuôi dưỡng làn da, giúp da luôn tươi trẻ. Ngoài ra sản phẩm còn giúp tẩy sạch tế bào chết, để lại làn da căng mịn, trắng sáng tự nhiên. Hiện tại sản phẩm có giá dao động khoảng 450000 VNĐ cho một hũ 50g. Đây là một mức giá rất tốt cho một sản phẩm tuyệt vời như này.

3.3 Kem dưỡng da Innisfree ban đêm

Kem dưỡng nhà Innisfree có thành phần chiết xuất từ những nguyên liệu thiên nhiên như: trà xanh, xương rồng, hoa phong lan, vỏ quýt, chiết xuất hoa anh đào,… Sản phẩm có tác dụng giúp cấp ẩm cho da, chống lão hóa, trị mụn, duy trì làn da săn chắc khỏe mạnh.  Kết cấu kem dưỡng nhà Innisfree mềm mịn, thẩm thấu nhành, để lại một lớp màng ẩm bền vững, có khả năng bảo vệ da khỏi các tác động từ môi trường xung quanh. Hiện sản phẩm đang có giá dao động khoảng 400000 VNĐ cho một hũ 50ml.

Kem dưỡng da Innisfree ban đêm
Kem dưỡng da Innisfree ban đêm

3.4 Kem dưỡng da ban đêm Pond

Pond là sản phẩm thuộc thương hiệu Pond’s – một thương hiệu đã quá quen thuộc với thị trường Việt Nam. Sản phẩm có chứa những thành phần như: Niacinamide, Palmitic Acid, Allantoin, Sodium Ascorbyl Phosphate, Mineral Oil, Propylene Glycol, PEG–75, Crocus Sativus Flower Extract,… Sản phẩm có khả năng giúp làm mờ vết thâm nám, tàn nhang, giúp da đều màu hơn. Ngoài ra nó còn có khả năng kích thích sự phát triển của tế bào da, chống lại quá trình lão hóa. Nhưng hiện nay, trên thị trường cũng có rất nhiều phản ánh về sản phẩm khi sử dụng lên da gây nên tình trạng kích ứng, mẩn đỏ, sần ngứa,.. Bạn nên lưu ý khi mua và sử dụng sản phẩm. Hiện sản phẩm đang có giá dao động khoảng 25000 VNĐ cho 1 hũ 50 gam.

3.5 Kem dưỡng da ban đêm My Gold Hàn Quốc

My Gold là dòng sản phẩm thuộc thương hiệu Nexxen đang rất nổi tiếng tại Hàn Quốc hiện nay. Sản phẩm được chiết xuất từ nhân sâm Hàn Quốc, kết hợp cùng với các dưỡng chất khác có độ an toàn cao khi sử dụng trên da, nên sản phẩm phù hợp với mọi loại da. Sản phẩm có tác dụng giúp chăm sóc, bảo vệ làn da, nuôi dưỡng da từ sâu bên trong, đem lại một làn da căng mọng, tươi trẻ. Sản phẩm có kết cấu lỏng nên thẩm thấu rất nhanh vào sâu trong da, giúp nuôi dưỡng và giữ ẩm cho da. Ngoài ra, nó còn có khả năng giúp làm mờ vết thâm nám, tàn nhang, chống lại quá trình lão hóa da. Sản phẩm có giá dao động khoảng 250000 VNĐ/ hũ 50ml.

Kem dưỡng da ban đêm My Gold Hàn Quốc
Kem dưỡng da ban đêm My Gold Hàn Quốc

3.6 White Perfect Clinicla 50ml- kem dưỡng trắng ban đêm của nhà Loreal

White Perfect Clinicla 50ml là sản phẩm thuộc thương hiệu L’Oréal Paris – một thương hiệu lâu đời và nổi tiếng đến từ Pháp, tới nay tập đoàn này đã sở hữu gần 40 thương hiệu con. Sản phẩm được điều chế với công thức melanin – vanish, có khả năng tác động sâu tới đáy biểu bì, loại bỏ tế bào chết và thúc đẩy quá trình hồi phục, tái tạo da. Ngoài ra nó còn có khả năng giúp làm mờ vết thâm nám, tàn nhang,… Sản phẩm chứa tinh thể đá Tourmaline có khả năng thúc đẩy quá trình trao đổi chất, lưu thông máu huyết, làm cho da trở nên hồng hào, tươi tắn hơn. Hơn nữa trong bảng thành phần của sản phẩm còn có chứa Procystein, LHA, Vitamin CG, Vitamin B3,… Có tác dụng giúp hạn chế quá trình hình thành sắc tố melanin, giảm thâm nám, giúp kiểm soát dầu nhờn, làm thông thoáng lỗ chân lông, hạn chế kích ứng da, giúp da trở nên trắng sáng, mịn màng, chống lại quá trình oxy hóa da. Điểm nổi bật của sản phẩm đó là không chứa cồn, không chứa chất bảo quản. Tuy nhiên sản phẩm vẫn có chứa một lượng hương liệu vừa đủ. Chất kem của sản phẩm khá dày, khi thoa lên da phải mất một lúc mới thẩm thấu được hoàn toàn vào da. Hiện sản phẩm có giá bán dao động khoảng 260000 VNĐ/ hũ 50 ml.

White Perfect Clinicla 50ml
White Perfect Clinicla 50ml

4, Lưu ý khi sử dụng kem dưỡng da ban đêm

Khi sử dụng kem dưỡng da ban đêm, bạn cần lưu ý một số điều như sau:

  • Bảo quản sản phẩm ở nơi khô ráo, thoáng mát, tránh tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời và những nơi có nhiệt độ cao. Tránh xa tầm tay trẻ nhỏ.
  • Trước khi sử dụng kem dưỡng da ban đêm, ban cần tẩy trang và rửa mặt thật sạch. Điều này giúp da có thể thẩm thấu được những dưỡng chất tốt hơn. Lưu ý khi tẩy trang cũng như khi rửa mặt, bạn không nên chà sát vào da, điều này sẽ làm da bị tổn thương, dễ bị kích ứng. Khi rửa mặt, bạn nên massage nhẹ nhàng để giúp cho các hoạt chất trong sữa rửa mặt hoạt động được hiệu quả nhất.
  • Bạn cần xác định được đúng loại da của mình, để có thể chọn ra được sản phẩm chứa những thành phần và có tác dụng tốt nhất đối với da của bạn.
  • Từ 22h trở đi, đó là thời gian lý tưởng để da có thể hấp thụ những dưỡng chất được tốt nhất. Vì vậy, bạn nên thoa kem đúng giờ, không nên thoa kem quá muộn.
  • Khi dưỡng ẩm cho da, bạn cần lưu ý nguyên tắc lỏng trước đặc sau. Điều này có nghĩa là bạn nên sử dụng những sản phẩm dưỡng da có kết cấu lỏng, nhẹ trước rồi sau đó mới sử dụng những sản phẩm có kết cấu dày. Lưu ý, không nên sử dụng quá nhiều sản phẩm dưỡng da, điều này sẽ gây nên tình trạng thẩm thấu ngược dưỡng chất.
  • Thay vỏ chăn ga, vỏ gối định kỳ, để tránh cho da tiếp xúc với bề mặt có nhiều vi khuẩn, gây hại cho da.
  • Sử dụng các thiết bị điện tử như máy đẩy tinh chất để thoa kem. Điều này sẽ giúp cho những dưỡng chất được thẩm thấu vào da tốt nhất, giúp tăng hiệu quả của sản phẩm.

Xem thêm:

[REVIEW] Top 7 kem dưỡng phục hồi da được ưa chuộng nhất hiện nay

[Review] Kem Q2 Collagen có tốt không? Cách sử dụng, Giá bán